Đăng trong Thiên Môn hệ liệt

Thiên Môn hệ liệt – Giới thiệu + Mục lục

千门大传系列

(Thiên Môn đại truyện hệ liệt)

.

Tác giả: Phương Bạch Vũ

Chuyển ngữ: Earl Panda

Tình trạng sáng tác: Đã hoàn thành. Hệ liệt bao gồm 6 quyển và 1 phiên ngoại.

Nội dung sơ lược:

Thiên Môn là một môn phái thần bí do hoàng đế thời viễn cổ Đại Vũ sáng lập nên. Võ công tuyệt kỹ của Thiên Môn không cần nổi danh thiên hạ mà vẫn đời đời tiếp nối, ảnh hưởng đến cả đại thế trong thiên hạ. Tương truyền, các bậc đại anh hùng khoáng cổ tuyệt kim trong lịch sử như Lý Tư, Hàn Tín, Gia Cát Lượng… thảy đều là người của Thiên Môn. Truyền nhân của Thiên Môn mà sinh vào thời loạn, ắt sẽ tung hoành thiên hạ, lập nên kỳ tích hoán triều đổi đại; gặp thuở thái bình thì lại ẩn cư chốn sơn lâm, chờ thời vùng lên, dùng trí kế mưu lược của mình để làm nên lịch sử.

Gã thư sinh Lạc Văn Giai bị kẻ thù hãm hại phải lưu đày đến sa mạc xa xôi, nhờ cơ duyên xảo hợp mà gặp được môn chủ Thiên Môn Vân Tiếu Phong, đồng thời bái lão làm nghĩa phụ. Từ một gã thư sinh trói gà không chặt, Lạc Văn Giai lắc mình hoá thân thành công tử Vân Tương, một kẻ không còn thiện, ác, coi khinh mọi đạo đức rởm đời của thế nhân, trở lại giang hồ hiểm trá, từng bước báo thù bằng một trí mưu siêu tuyệt…

.

Trích dẫn:

“Con người, không có nanh vuốt của loài lang sói, càng không có sức mạnh của giống hùm beo, nhưng lại có thể bắt sói, trói hùm, săn voi, dạy hổ; không có nguyên nhân nào khác, chỉ bởi có trí tuệ thôi vậy.”

“[…] Nhưng ngươi có biết tại sao có những kẻ đa tài túc trí, nhưng rốt cuộc vẫn chỉ là kẻ yếu hèn không? Cứ lấy quan trường các đời ra làm tỉ dụ, những kẻ bất tài kém cỏi lại thường như cá gặp nước, còn bậc trí giả học vấn uyên thâm lại không được trọng dụng, thậm chí còn bị đồng liêu bài xích, thượng ty ghen ghét, cả đời u uất, đến nỗi tuổi mới tráng niên mà đã thành người thiên cổ? […] Đó là bởi vì có những việc biết dễ làm mà khó. Có những trí sĩ biết rằng chốn quan trường phải nịnh hót a dua, nhưng lại không muốn làm thế, khinh thường những kẻ làm thế, vậy nên mới u uất bất đắc chí. Chỉ có sức mạnh của trí tuệ không thôi thì còn xa mới đủ, ngươi còn phải giỏi vận dụng sức mạnh đó, đồng thời phải vứt bỏ hết toàn bộ những thứ ước thúc hành vi của bản thân, như đạo đức, luật pháp, cảm tình, thậm chí cả bản tính. Chỉ khi nào làm được đến cảnh giới thân tâm như nhất, thì mới phát huy được sức mạnh của trí tuệ.”

[…] Người ta nếu không may bị rơi vào hố phân, nhất thời không có cách gì để trèo ra thì phải làm thế nào? […] Phải học theo lũ dòi bọ, lấy phân làm thức ăn, liều mạng tranh giành để chiếm lấy một địa bàn trên đống phân đó. Đây là trí tuệ mà loài dòi bọ cũng có, dù lão phu nói cho ngươi biết, liệu ngươi có thể làm được hay không? […] Đó chính là biết dễ mà làm khó. Con người nếu như không thể thay đổi được thế giới xung quanh, thì chỉ còn cách thích ứng với thế giới đó, khiến mình dần lớn mạnh lên. Chỉ khi ngươi đủ lớn mạnh thì mới có khả năng biến đổi cái thế giới đó. Trong đám quân tử, ngươi phải quân tử hơn cả quân tử, còn ở giữa đống tiểu nhân, ngươi phải là kẻ tiểu nhân nhất! Dù là quân tử trong đám tiểu nhân, hay tiểu nhân trong đám quân tử, kết cục cũng chỉ có cái chết thảm thương mà thôi. Trong mắt của bậc trí giả, thì làm quân tử hay tiểu nhân đã không liên quan gì đến phẩm cách, chẳng qua chỉ do môi trường xung quanh quyết định mà thôi.[…]”

” – Giờ ngươi đã thấy được gì trong kinh thư điển tích?
– Mưu kế hại nhau, phản nghịch hung tàn, trơ trẽn vô sỉ.”

“Gạt lấy thứ nhỏ nhặt thì gọi là lừa đảo, gạt lấy cả quốc gia thì gọi là mưu, tuy dùng ‘thiên thuật’ mà giành thiên hạ, nhưng lại được người đời xưng tôn là bậc thánh hiền. Từ xưa đến nay, vô số đại gia binh pháp, các bậc quân vương đều thấu hiểu đạo lý này.”

.

T/N: Truyện này đã được Nhã Nam xuất bản cuốn đầu tiên của hệ liệt là Thiên Môn chi Môn dưới tên “Thiên Môn công tử”. Quyển đó đã xuất bản, mình sẽ không dịch lại.

Nhã Nam chuyên môn đào hố xong chạy, xuất bản đúng quyển 1 rồi im hơi lặng tiếng mấy năm luôn T_T Giờ mình đã rơi lọt thỏm vào hố này rồi, thoát không ra, thế là hố cũ chưa xong đã đào hố mới T_T

.

Quyển 1. Thiên Môn chi Môn.

thiên môn chi môn

(đã xuất bản)

——-

Quyển 2. Thiên Môn chi Hoa.

thiên môn chi hoaChương 1 | Chương 2 | Chương 3|

Chương 4 | Chương 5 | Chương 6

Chương 7 | Chương 8 | Chương 9

Chương 10 | Chương 11 | Chương 12

…….

Một suy nghĩ 41 thoughts on “Thiên Môn hệ liệt – Giới thiệu + Mục lục

  1. Yeaaaahhhhhhhhhhhhhhhh
    Lại có truyện mới đọc rồi :3
    Hồi trước đọc Thiên Môn chi Môn bên Nhã Nam xong lò dò lên gg thấy dài quá mà NN ngâm dấm mãi nên phải bỏ TT^TT
    Cảm ơn bạn Gấu <3

  2. khi nào thì có phần tiếp theo vậy ad ơi,ngóng quá,đọc đã 4 năm nay,hôm nay lượn lờ gg mới đc đọc tiếp,nhưng mới đọc lại phải dừng lại mất rồi,cụt hứng quá

  3. Cuối cùng cũng tìm thấy những người đồng cảm với nỗi lòng nhảy hố Thiên Môn của mình. Nhưng tình hình có vẻ bạn chủ nhà đang drop vô thời hạn … đau lòng ~ ing.

  4. Mình hóng 07 bộ của Thiên môn quá trời luôn T_T may mà tìm được trang của bạn mà y như cứu tinh ấy. Hóng quá đi mất <3
    Chúc bạn thuận buồm xuôi gió nhé ^_^

  5. Chào nhóm !
    Hiện tại mình mới đọc được 3 quyển (Thiên môn công tử – Thiên Môn Chi hoa – Thiên môn Chi Hùng) bản in của NXB. Thực sự truyện rất cuốn hút. Mình có tìm trên mạng thì cũng có các bản dịch khác của Thiên Môn Chi Uy, Thiên Môn Chi Môn…nhưng họ dịch còn giữ lại nhiều từ Hán Việt quá. Nhóm cho m hỏi là các bạn có còn dịch bộ này ko? Và nếu có có thể share để mọi người cùng đọc ko ? Mong nhận được hồi âm của các bạn !
    Email của mình : quanghai.132@gmail.com
    Thank nhóm !

Gửi lời yêu thương ♥

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.