Đăng trong Lịch sử, Đồng nhân văn/Fanfic, Đoản văn

[Tam Quốc đồng nhân] Phong tư hoa truyện

Phong tư hoa truyện

(风姿花传)

Tác giả: Trường Thần (长辰)

Edit: Thanh Du

Độ dài: 4 chương (hoàn)

Pairing: Tôn Sách x Chu Du

Link nguồn

Văn án:

Ca ca hắn khi tuổi mới đôi mươi, là thiếu niên kiệt xuất nhất Giang Đông, như vầng thái dương chiếu rọi vào sâu thẳm lòng người.

Y cũng vừa đôi mươi, là mộng tưởng đẹp đẽ nhất của thiếu nữ Giang Đông, như vầng trăng sáng treo lơ lửng trước cửa sổ ái nhân.

Mà hắn năm đó chẳng qua chỉ là một thiếu niên mười ba tuổi. Hắn thấy y vì ca ca của mình mà nguyện ý lấy một nữ tử bản thân không hề yêu thương, hắn thấy y vì ca ca của mình mà nguyện ý nhận lấy đủ loại khiển trách, không hề có ý chối bỏ.

Hắn từng phát thệ, một ngày nào đó mình nhất định phải trở thành một nhân vật lẫy lừng như ca ca, hắn phải khiến cho y cũng nhìn mình bằng ánh mắt ưu thương mà kiên định như đã từng nhìn ca ca.

Quả nhiên hắn đã thỏa nguyện, đã tiến xa hơn ca ca. Thế nhưng người đó lại một mực lấy lễ quân thần mà cư xử với hắn, cũng một mực gọi hắn là chúa công.

Hắn muốn lấy mạng y, y không hề phản kháng. Đơn giản chỉ vì hắn là đệ đệ của người kia.

Cuối cùng hắn vẫn không có được thiên hạ. Không có y, hắn không thể giành được thiên hạ. Nhưng hắn chưa bao giờ hối hận, vì nếu thiếu y thì thiên hạ cũng không còn là thiên hạ nữa!

Mục lục

Chương 1        ღღღღღღ     Chương 2

Chương 3        ღღღღღღ     Chương 4

—————————————————————

E hèm, cho phép editor chen miệng vào một chút :”> Những ai đã theo blog cá nhân của mình từ lâu chắc đều biết mình là fan cặp Sách Du, cũng biết truyện này là hàng cũ đã đăng bên nhà riêng hai năm có lẻ. Sở dĩ trước giờ mình không dám mang sang đây vì nó đã phơi mặt bên nhà cũ từ đời nào đến giờ vẫn chưa hoàn… Haiz, xấu hổ… Lần này lấy hết can đảm đăng nó lên nhà chung, mình đơn giản chỉ muốn thêm quyết tâm để hoàn nó thôi. Dù sao cũng là mối tình sâu đậm nhất của mình từ ngày biết đến SA/đam mỹ, chỉ còn có hai chương là xong mà cứ để nó dở dang như thế mãi thì thật có lỗi. Và ờ, rất có thể sau Phong tư hoa truyện sẽ là một đoản văn Dân Thành để kỷ niệm tình yêu mới nảy nở của mình, có điều đến giờ mình vẫn chưa tìm được đoản Dân Thành nào như ý :(

Quên chưa nói, trong bản edit này có hai chỗ mình phóng tác khác với bản gốc vì cảm thấy chi tiết đó trong bản gốc chưa hợp lý, ai trách mình tự ý bóp méo tác phẩm cũng được, mình nhận tuốt :))

Tác giả:

Đến từ thuynguyetvien.wordpress.com

Một suy nghĩ 7 thoughts on “[Tam Quốc đồng nhân] Phong tư hoa truyện

  1. ta cực thích chu lang vứa tài vừa đẹp gét ông La Quán Trung viết sai về chu lang gì mà trời sinh du sao còn sinh lượng chứ làm gì có chuyện đó thiệt bực mình mà

Gửi lời yêu thương ♥

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.