Đăng trong Thông báo

[Cổ kiếm – Việt Tô] Mục lục Thành toàn

Thành toàn

成全

Tác giả: Thiều Hoa (韶华)

Độ dài: 19 chương và 4 phiên ngoại.

Couple: Lăng Việt x Bách Lý Đồ Tô

Thể loại: Cổ kiếm đồng nhân, 1×1, thanh thủy văn, HE.

Editor:  Thanh Du

Link gốc: http://tieba.baidu.com/p/3174653461

153509qkd9mo9w8c7jehh

Tiết tử

Ngày Lăng Việt qua đời tình cờ rơi vào đúng xuân phân. Sắc trời mênh mang ngập tràn ánh nắng, khe núi Côn Luân bình lặng nhu hòa, khắp nơi bừng bừng sinh cơ. Những chồi non màu lục trổ ra từ sâu trong lòng đất, thậm chí từ vách núi gập ghềnh, những con bướm đầy màu sắc dập dờn bay lượn trong bụi hoa, phương xa mơ hồ truyền đến vài tiếng oanh hót, điểm thêm những nốt rộn ràng náo nhiệt vào cảnh xuân.

Chưởng môn tiền nhiệm của Thiên Dung thành bước ra khỏi phòng, đến bên vách đá, phóng mắt nhìn giang sơn tú lệ. Bao nhiêu năm qua, mặc cho cõi đời trắc trở đổi thay, cỏ cây vẫn khô héo rồi lại tươi xanh, nhật nguyệt xưa nay vẫn luân chuyển trong lặng lẽ, không nhanh không chậm. Nhưng con người ngày ngày đối diện với thịnh cảnh mà không nhận ra sự đổi thay của nó, cho đến khi liếc mắt nhìn lại, bỗng cảm thấy sông này núi này vẫn giữ nguyên hình hài của nhiều năm trước.

Sư tôn từng nói, đời người chẳng qua chỉ là một giấc mộng hư vô. Lăng Việt thường nhớ tới câu nói này, cổ họng khô ráp, âm thầm giật mình, nhưng chưa bao giờ thật sự hiểu thấu. Từ ngày Đồ Tô rời đi, sư tôn thi thoảng cũng nhắc đến vài chuyện xảy ra hồi trẻ. Y mơ mơ hồ hồ, nhưng cũng hiểu được nổi khổ tâm của sư tôn —— kể cũng thật đáng tiếc.

Giấc mộng này là quá dài đối với Lăng Việt. Cũng may y luôn dốc hết sức mình, chưa từng phụ kỳ vọng của sư tôn và các vị trưởng lão. Dù chuyện kia bị nhiều người chỉ trích, nhưng y tự cho là mình không thẹn với Thiên Dung thành, không thẹn với bất kỳ ai. Cuộc đời này, coi như là viên mãn.

Bầu trời trên núi thay đổi bất thường. Lăng Việt vẫn nheo mắt nhìn về phương xa, thoáng chốc vạt áo đã bị mưa xuân thấm ướt. Y ngẩng đầu, để mặc cho mưa phất qua hai gò má, sau đó xoay người, bước từng bước thong thả vào gian nhà gỗ.

Coi như là viên mãn.

Mục lục

Chương 1                         Chương 2                         Chương 3

Chương 4                         Chương 5                         Chương 6

Chương 7                              Chương 8

Tác giả:

Đến từ thuynguyetvien.wordpress.com

Một suy nghĩ 14 thoughts on “[Cổ kiếm – Việt Tô] Mục lục Thành toàn

  1. Mới đọc Tiết tử thôi là ta nghe mùi ngược thê thê thảm thảm lun >.< …Nhưng mà ta cũng nguyện nhảy vô hố này , vì nghĩ truyện chủ nhà chọn edit thì không thể không hay a ~ Công sức bỏ ra sao mà chọn truyện không đáng coi được …hihi

    PS: Chắc chủ nhà không nhẫn tâm bỏ rơi hố này đâu nhỉ ! Cắm cọc chờ các nàng không quản thởi gian lun ^^ Rãnh thì quay lại các nàng nhen !!

    1. Í hí hí, bạn đoán đúng 1 nửa rồi =)) Truyện này đúng là hay, nhưng chỉ ngược vừa phải chứ không đến nỗi ngược thê thảm, dù sao cũng HE mà. Thật ra mình thích nó vì văn phong là chính, cái giọng man mác buồn, đôi khi nhẹ nhàng hóm hỉnh này đọc rất dễ nghiện. Truyện còn hơn 1 nửa nữa, muốn hoàn chắc cũng phải hết năm nay, thôi thì chúc cổ bạn không hóa cổ cò =))

Gửi lời yêu thương ♥

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.