Đăng trong music/kịch truyền thanh, Đạo mộ bút ký

[music drama] Lưu ly – Winky Thi

Trương Khởi Linh: Mất đi hết quá khứ, ký ức đều bắt đầu từ bóng đêm tăm tối ngày ấy.
Tôi… Là ai?


Ngô Tà: Tôi yêu anh ấy mất rồi.

Trương Khởi Linh: Ngô Tà, ngủ ngon.

盗墓笔记·流离

Đạo mộ bút ký – Lưu Ly


作曲 Tác khúc:Winky诗 Winky Thi
作词 Tác từ:顾念之 顾西池 Cố Niệm Chi, Cố Tây Trì
剧情 Kịch bản:顾西池 Cố Tây Trì
演唱 Trình bày:Winky诗 Winky Thi
后期 Hậu kỳ:喵汪 Miêu Uông
吴邪Ngô Tà CV:斑马 Ban Mã
张起灵Trương Khởi Linh CV:阿春 A Xuân
王盟Vương Minh CV:向以辰 Hướng Dĩ Thần

以为时间是凝止
以为过去已遗失
以为此生不必有相知
不会有偏执
不会有停止

Cứ cho rằng thời gian đã ngừng lại
Cứ cho rằng quá khứ đã lãng quên
Cho rằng đời này không cần có tri kỷ
Không còn cố chấp
Không nơi dừng chân

.
没有过往没有回忆
烟尘滚滚掩映痴迷
一一遁迹一一现形
我漠然看尽

Không có quá khứ, không có hồi ức
Giữa làn mưa bụi thấp thoáng si dại
Thoáng chốc biến mất thoáng chốc hiện ra
Tôi hững hờ dõi theo tất cả

.
此生是否一路流离
是否总会忘记?
Đời này liệu có phải một đường trôi giạt?
Liệu có phải sẽ lãng quên?

.
古刀牵引中生死相易
白雾弥漫中渐渐清晰
血涌动在腕际 进退同命
古刀牵引中生死相易
白雾弥漫中渐渐清晰
褪不去的咒印
宿命的喘息 抽身都无力

Cổ đao dẫn theo lời hứa sinh tử
Dần dần rõ ràng giữa làn sương trắng mù mịt
Máu chảy dài từ cổ tay, tiến thoái đồng mệnh
Cổ đao dẫn theo lời hứa sinh tử
Dần dần rõ ràng giữa làn sương trắng mù mịt
Chú ấn không thể xóa bỏ
Hơi thở của vận mệnh, muốn thoát ra cũng vô lực

.

Trương Khởi Linh: “Ngô Tà! Ngô Tà! Đừng có chuyện, nhất định không được có chuyện.”

Ngô Tà: “Tiểu ca…”
Trương Khởi Linh: “Cậu ấy bị nguyền rồi, từ bây giờ để tôi cứu cậu ấy. Cái đấu này không sạch sẽ, các anh trông chừng đi.”
”Như vậy… Coi như thành công rồi.”

“Không… Đừng mang mặt trời của tôi đi…”
.

没有过往没有回忆
烟尘滚滚掩映痴迷
一一遁迹一一现形
我漠然看尽

Không có quá khứ, không có hồi ức
Giữa làn mưa bụi thấp thoáng si dại
Thoáng chốc biến mất thoáng chốc hiện ra
Tôi hững hờ dõi theo tất cả

.

古刀牵引中生死相易
白雾弥漫中渐渐清晰
血涌动在腕际 进退同命
古刀牵引中生死相易
白雾弥漫中渐渐清晰
褪不去的咒印
宿命的喘息 抽身都无力

Cổ đao dẫn theo lời hứa sinh tử
Dần dần rõ ràng giữa làn sương trắng mù mịt
Máu chảy dàu từ cổ tay, tiến thoái đồng mệnh
Cổ đao dẫn theo lời hứa sinh tử
Dần dần rõ ràng giữa làn sương trắng mù mịt
Chú ấn không thể xóa bỏ
Hơi thở của vận mệnh, muốn thoát ra cũng vô lực

.

Vương Minh: “Ai da đây không phải là gương mặt kia sao, trông cũng không tệ… A không đúng… Là Trương câm điếc trên đường kia sao!”

“Ông chủ, trùng hợp ghê đó!”

Ngô Tà: “Tiểu ca… Hức… Đừng đi… Thích… Hức…”

Trương Khởi Linh: “Thì ra cậu cũng có loại tình cảm giống như tôi, đúng không?”
”Ngô Tà, không nói lời nào tôi sẽ coi như cậu đồng ý đó. Giờ tôi muốn hôn cậu, không được tức giận…”

.

古刀牵引中生死相易
白雾弥漫中渐渐清晰
血涌动在腕际 进退同命
古刀牵引中生死相易
白雾弥漫中渐渐清晰
褪不去的咒印
宿命的喘息 抽身都无力

Cổ đao dẫn theo lời hứa sinh tử
Dần dần rõ ràng giữa làn sương trắng mù mịt
Máu chảy dàu từ cổ tay, tiến thoái đồng mệnh
Cổ đao dẫn theo lời hứa sinh tử
Dần dần rõ ràng giữa làn sương trắng mù mịt
Chú ấn không thể xóa bỏ
Hơi thở của vận mệnh, muốn thoát ra cũng vô lực

.

Ngô Tà: “A? Con chó này đến đây từ lúc nào vậy?”
”Mày từ nhà ai tới đây vậy? Màu lông rất đẹp, là một con tàng ngao con sao? Chó ngoan như vậy rất hiếm gặp nha.”
”Ừm… Mắt cũng rất đẹp, ánh mắt sâu thẳm, có chút cô đơn…”
”Rất giống… Rất giống anh ấy.”
”Tao tạm thời gọi mày là Muộn Du Bình nhé!”
”Ha… Muộn Du Bình mày biết không?”
”Tao vẫn nghĩ, khiến căn phòng sáng hơn một chút là có thể chiếu rọi con đường trở về cho anh ấy.”
”Mày không tưởng tượng nổi cuộc sống cô đơn của anh ấy trước đây là thế nào đâu.”
”Tao không muốn để anh ấy tiếp tuc cuộc sống trôi giạt thế này.”
”Tao thật lòng muốn cho anh ấy một gia đình.”
”Muộn Du Bình, mày biết không? Thực ra, tao đã thích anh ấy từ lâu rồi.”
”Nè, Muộn Du Bình, tao lấy biệt danh của anh ấy đặt cho mày, mày phải hứa với tao, những lời này nhất định phải giữ bí mật, được không?”

.

从然此生是无止
从然不再有相知
眼中云流尽水又逝
今朝是永时
Cho dù cuộc đời không dừng lại
Cho dù không có tri kỉ
Mây trôi nước chảy trong mắt
Hôm nay vẫn là vĩnh hằng

.

Ngô Tà: “Muộn Du Bình, anh đang ở đâu vậy…”

.

Ngô Tà: “Tôi… Tôi bị sao vậy?”
Trương Khởi Linh: “Cái chú ấn chết tiệt kia lại trở về trên người cậu rồi…”
”Là do tôi hại cậu… Xin lỗi… Xin lỗi…”
Ngô Tà: “Trương Khởi Linh, đủ rồi! Tôi ghét anh không biết thương chính mình như vậy!”
”Cho dù là vì tôi cũng không được! Nghe đây, cho dù một ngày nào đó tôi có chết, anh cũng phải sống cho thật tốt!”
”Không phải là lỗi của anh, chúng ta ở bên nhau, có anh ở bên tôi, điều này tốt hơn bất cứ điều gì.”
Trương Khởi Linh: “Ngô Tà, tin tôi, tôi sẽ tìm biện pháp cứu cậu.”
Ngô Tà: “Tôi tin anh… tin anh…”
”Có anh ở bên, cho dù chỉ có vài ngày, cũng không tệ…”
Trương Khởi Linh: “Ngô Tà! Ngô Tà! Mở mắt ra nhìn tôi đi!
Ngô Tà: “Khởi Linh… Anh… Đi đi…”
Trương Khởi Linh: “Cậu cố gắng chịu đựng, tôi đi tìm thuốc giải cứu cậu. Hứa với tôi, nhất định không được ngủ.”
Ngô Tà: “Được… Không… Không ngủ… Anh… Cẩn thận…”
”Khởi Linh… Tạm biệt.”
Trương Khởi Linh: “Ngô Tà, tôi lấy được rồi! Ngô Tà, Ngô Tà?”
”Ngô Tà!!”

.

古刀牵引中生死相易
白雾弥漫中渐渐清晰
褪不去的咒印
宿命的喘息 抽身都无力

Cổ đao dẫn theo lời hứa sinh tử
Dần dần rõ ràng giữa làn sương trắng mù mịt
Chú ấn không thể xóa bỏ
Hơi thở của vận mệnh, muốn thoát ra cũng vô lực

.

Vương Minh: “Tiểu ca?!”
Trương Khởi Linh: “Ngày trôi qua cứ như bình thường thôi, Ngô Tà thích vậy.”
Ngô Tà: “Khởi Linh, cho anh một gia đình, kết thúc cuộc đời trôi giạt, cho anh một nơi để trở về, em làm được rồi, đúng không?”

.

眼中云流尽水又逝
今朝是永时
抑或有你不再孤寂
终结流离
Mây trôi nước chảy trong mắt
Hôm nay vẫn là vĩnh hằng
Có lẽ vì có người mới không còn cô đơn
Kết thúc đời trôi giạt

Tác giả:

瓶邪教主 - 天下太平邪教发生 天真无邪教主 XD~

Một suy nghĩ 18 thoughts on “[music drama] Lưu ly – Winky Thi

  1. Nàng ơi, nàng có thể cho t link down bài này được ko?? bản có cả lời kịch ý?? Cảm tạ nàng a~~~~ >.<
    T mới dấn chân vào đọa mộ được tuần mà bấn loạn quá

  2. Nàng ơi.nàng cho ta mấy bài mp3 của nhạc đạo mộ bút kí nhé.ta lấy bản không có lời kịch.ta đã đi tìm nhưng ko có tìm được.>”<.mà cho ta hỏi là các nàng còn tiếp tục share bản word của đạo mộ bút kí không? Ta rất thích truyện này nhưng vì nhà không nối mạng nên theo dõi rất khó.chỉ toàn đi copy hoặc down về lưu máy tính để đọc thôj. Chẳng có mấy thời jan để đi ra mạng đâu nàng. Nên nếu nàng có share thì nój cho ta nhé. Mà nàng dịch hay lắm. Ta nói thật ta không có can đảm dịch truyện kinh dị đâu. Đọc thôi. Ta đọc phần 1 của tấp 1 mà thỉnh thoảng vẫn rợn tóc gáy.

    1. Bạn muốn tìm mp3 của cái nào =.= Phần lớn mình up đều có link down rồi, bạn down về là được mà.

      Tình hình là beta chủ của ĐM bỏ nhà đi rông mãi không thấy về rồi, word phần 2 vẫn đang dính tịt chết dí ở chỗ nó. Nếu bạn cần gấp thì copy bản đọc onl về cũng được, miễn đừng share linh tinh là ok. Chứ chờ word chả biết đến bao giờ đâu.

  3. Ừm.cám ơn nàng.ta đang muốn lấy bài ‘lưu li’ mà không có lời kịch.mấy bài như ‘tìm kiếm’ cũng chưa có link down đâu nàng.ta chỉ hỏi để nếu nàng có cho link thì có luôn một lượt các link để ta down luôn. Dù sao thì mấy bài nhạc của ĐM bàj nào cũng rất hay.

  4. Pingback: dmbk | fraymoon

Gửi lời yêu thương ♥

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.