Đăng trong Đạo mộ bút ký

[Cosplay] Đạo mộ bút ký – Tương lai tái kiến (P2)

“Tiểu Ca, anh đừng uống hết sạch nước nha, chừa lại một ít cho tôi chứ!”

“… Ngốc ạ.”

Lúc ấy khóe miệng Muộn Du Bình khe khẽ mấp máy, hình như hắn nói gì đó nhưng thanh âm quá nhỏ nên tôi không tài nào nghe ra. Sau đó dù tôi gặng hỏi thế nào, hắn cũng không thèm liếc tôi thêm cái nào nữa, hỏi gì cũng không nói, chỉ một mực ngước nhìn bầu trời xa thẳm.

“… Bỏ thuốc đi.”
“Hút thuốc là thú vui của đàn ông!”
“. . . . . . Ngô Tà.”
“. . . . . . .”
“Sau này thử bỏ đi…”

Rốt cuộc vì sao tôi lại dễ dàng thuận theo lời anh như thế?
Khi đó tôi thực sự không hiểu, nhưng đến bây giờ có lẽ đã mơ hồ hiểu ra rồi.

“Cảm giác khi đứng ở nơi này cũng giống như lần đó ở trong xe, cùng Tiểu Hoa ngắm bốn cô sơn nữ!”

“…..Đi thôi.”

“Eh? Tiểu Ca, anh vội đi như vậy làm gì?”

Lúc ấy, tôi không ngờ cái bình dầu ôi này cũng biết nổi máu ghen, cũng có thể mọi chuyện chỉ là tôi tự huyễn hoặc mình.

“Ah… nơi này dẫn thẳng đến mộ chính phải không?”

“… Không chắc lắm, nhưng có thể thông vào bên trong.”

“Được rồi… Tại tôi nóng vội, anh cứ đào đi, để tôi soi đèn cho.”

Lúc trước cùng Muộn Du Bình vượt qua cánh rừng, chuyến đi thật dễ dàng, bởi lẽ có bảo huyết của hắn thì chẳng thứ gì địch nổi. Giờ đây nếm mùi vị gian khổ, tôi mới biết thì ra xưa nay tôi vẫn luôn ỷ lại vào hắn.

“Có ai đó đã tới đây trước chúng ta?”

“… Cứ đi tiếp đi.”

Kỳ thực lúc ấy tôi đã không phát hiện ra, không biết tự bao giờ,

Hắn đã nắm chặt lấy tay tôi.

“Những chữ viết trên tường tại sao không có lấy một chút manh mối cho thấy nó thuộc triều đại nào nhỉ?”

“… Ngôi mộ này…”

“Cái gì? Tiểu Ca, anh vừa mới nói gì à?”

Mãi về sau tôi mới biết, chúng tôi căn bản không cần quan tâm xem ngôi mộ này thuộc niên đại nào. Hắn chỉ muốn tới nơi này tìm cho mình một đáp án mà thôi, cũng giống như lần trước đến Tháp Lý Mộc hay lần đến khu Vẫn Ngọc…

“Tiểu Ca, rốt cuộc chúng ta đến đây để tìm thứ gì? Tôi thấy hình như anh không định tìm minh khí…”

“… Đã bảo đừng hỏi mà.”

“…”

Thực ra nếu lúc ấy thái độ của tôi quyết liệt hơn chút nữa, anh sẽ nói cho tôi biết phải không?

“Cẩn thân!”

“Má nó, không ngờ lại có bọ chúa!”

“Tiểu Ca, tôi cảm thấy… hình như có cái gì đó đang đi theo chúng ta?”

“Yên nào…”

“Cái gì thế!?”

Lúc ấy tâm trí tôi đã cực kỳ rối loạn, súng đang hướng vào đâu cũng chẳng biết, người đã bị Muộn Du Bình kéo về phía sau. Hắn vẫn vậy, lúc nào cũng xông lên trước nhất. Dòng máu đỏ tươi chảy dọc theo thân thể hắn, chỉ trong nháy mắt lại khiến trái tim tôi thắt lại, giống như rung động đầu đời của thiếu nữ, má nó, thực không hiểu ra làm sao cả!

——————————

Hết phần 2 theo phong cách kinh dị nửa vời, đón chờ phần 3 tym hồng sến súa nào ♥

Tác giả:

Đến từ thuynguyetvien.wordpress.com

Một suy nghĩ 9 thoughts on “[Cosplay] Đạo mộ bút ký – Tương lai tái kiến (P2)

  1. Bạn ơi mình mới bắt đầu tìm hiểu Đạo mộ bút ký mà thấy bấn loạn quá! Chắc chắn phải đọc mới được. Cám ơn bạn đã dịch! À, bạn cho mình hỏi những câu viết ở trên là do fan viết hay là trích từ tác phẩm vậy?

  2. Pingback: dmbk | fraymoon

Gửi lời yêu thương ♥

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.