Posted in Manhua, Đồng nhân văn/Fanfic

[Cổ kiếm kỳ đàm] Doujinshi ngắn (1)

Như tít, đây là những dou Cổ kiếm kỳ đàm ngắn mình tìm được (chủ yếu trên weibo) và tiện tay dịch luôn, phần 2 bao giờ mới có thì còn phải xem hứng của mình ~

6543b1f2gw1ei4ot3j6xnj20ku0kudjha

693f868etw1e4cipe6cf0j20jj17i7dna
Giải thích 1 chút: chữ Tường trong tên A Tường nghĩa là “bay lượn”. Tô nhặt con chim về cho nó ngồi ị luôn lên đầu, sư tôn khiết phích thấy thế mới đuổi “mày lượn đi”, thế là thành tên con chym =))

68a065b9t8f0ddfc8ba7d&690a

5cf46a63jw1ejeswwmy3uj20go1dmn4

4c313b59gw1eietcte3nxj21kw4ikx4ka

6b0b68d3gw1ej37uk49dhj20go35rdwea 6b0b68d3gw1ejchu88twkj20go2nmgxda711a0a17gw1ei0zw2x8zqj20m82uokbz

81885e2egw1eigmcc3gcgj20p03n8qn

22310948aPhần 2

Tác giả:

Nhiều lắm, không biết nói gì...

8 thoughts on “[Cổ kiếm kỳ đàm] Doujinshi ngắn (1)

  1. Trời ơi!! Dou nào cũng dễ thương hết. Mà có nhiều cái coi đau lòng quá.

    Cơ mà, có 1 cái dou mình không hiểu lắm. Cái mà Việt Việt nằm ăn vạ trước cửa nhà vệ sinh đó? Ý là sao vậy? Sao Tô Tô lại muốn giết đại sư huynh?

    Nhân tiện cám ơn bạn đã edit nha XD. Kiếm dou Việt Tô khó quá, nhất là mình không biết tiếng Hoa nữa, cho nên đói dou trầm trọng. Sẽ luôn ủng hộ những truyện Việt Tô nhà bạn nha XD

    1. Đoạn đó là Su Su bị sát khí của Phần Tịch khống chế, nổi điên đâm đsh đó mà :)) Công nhận tìm dou khá khó khăn, mình cũng không tìm được mỏ nào toàn dou mà thường là đi tìm ảnh thi thoảng sẽ vớ được dou đi kèm. Thật ra dou tương đối dễ dịch, câu cú đơn giản và ít thuật ngữ hơn fic rất nhiều, cái khó là một số dou dùng font chữ quái quái (thậm chí xài chữ viết tay của tác giả) làm mình tra từ điển muốn hộc hơi :'( Được cái dịch nhiều sẽ quen mặt chữ, coi như 1 kiểu học đọc tiếng Trung miễn phí luôn =))

      1. Oh… Hiểu rồi. Tại cái đoạn đó có khúc Đại Sư Huynh nói em mới theo thằng đó 15 ngày mà đã muốn giết anh rồi sao =)) Nghe lạ và chua kinh =)))

        Biết tiếng Trung sướng thật, đi tìm ảnh được. Mình có lên weibo rồi dùng google translate ấy, nhưng mà đọc không hiểu mô tê gì. Được 1 2 lần thì mình không lên nữa. Mình thấy edit fic thì đỡ hơn chút =)) Ít nhất còn dùng QT được. Còn pic thì mình chịu.

        Thật tình là đói dou với fic quá nên nhà bạn là ốc đảo của mình đó ;__; Sẽ theo sát những fic Việt Tô bên nhà bạn nha XD. Cố lên bạn hiền!! Việt Tô đảng muôn năm!!

        1. Mình có biết tiếng Trung đâu, tất cả là nhờ từ điển Hán Việt thần thánh =)) Nếu muốn lấy tên 1 nhân vật bất kỳ để tra trên weibo, bạn chỉ cần điền phiên âm HV là nó cho ra chữ Hán ngay, tất nhiên bạn phải thuộc mặt chữ hoặc chí ít cũng phải thuộc nghĩa, vì 1 phiên âm sẽ tương ứng với khá nhiều chữ Hán:
          http://hvdic.thivien.net/
          À quên cái từ điển trên kia dùng để lấy text chữ khi mình đã biết phiên âm, còn nhìn hình đọc chữ thì tra lâu và phức tạp hơn, được cái dịch nhiều thuộc chữ rồi thì sẽ chạy vu vu :3
          Mà bạn cũng là editor, sao không thử làm 1 bộ đồng nhân để mình còn cắm cọc hóng :”>

          1. *chọt kiến* Nói ra thì cũng hơi ngại. Mình chưa kiếm được cái đồng nhân nào của Việt Tô vừa ý hết đó ;__: Với mình còn 2 cái hố chưa lấp Nên cũng chưa có gan đi mở hố mới =))) Sợ cả editor lẫn reader chết chìm trong hố thì kì lắm.

            Cảm ơn bạn Kéo đã hướng dẫn mình cái tip này nha. Mình nhận mặt chữ Trung cũng dở lắm. Mỗi lần nhìn là thấy nó dính nùi với nhau à.. Cho nên cũng khó khăn lắm TT^TT. Nhưng mà khi nào có thời gian thì mình sẽ mò, có câu hỏi nào sẽ qua đây hỏi bạn hiền nha XD

            Anw, thêm 1 lý do mình cắm cọc ở đây là mình thích giọng văn của bạn hiền *blush* nên bám ở đây để xem, chứ tới lượt mình edit là tháy ghê lắm, sẽ bị mất tự tin đó ;__:

Gửi lời yêu thương ♥

