Posted in Thông báo

Một số đề nghị để giải quyết vụ chó dại report lung tung.

Sáng nay mình mò lên facebook thì nghe Thụy Miên nói là blog Hoàng Kim các (http://silversky611.wordpress.com) cũng đã bị report sập rồi. Lúc đó mình không tin vì chiều hôm qua mình còn thấy bạn ấy reblog lại bài viết bên nhà anh Phi Thiên, kêu gọi mọi người giúp đỡ Thụy Miên và Lạc Vũ. Lò mò chạy sang thì cái dòng “silversky611.wordpress.com is no longer available” to đùng đập ngay vào mắt. Cảm giác lúc đó không phải giận dữ, mà là buồn và có chút thất vọng, vì không hiểu sao lại có người vô tâm như vậy, và vì công sức, tâm huyết và thời gian của những editor như chúng mình bị người ta hất đổ thật dễ dàng. Mình đã gửi mail, với hy vọng giúp được chút gì. Reblog bài này mong các bạn ghé qua Thủy Đạm Nguyệt hãy dành chút thời gian góp một tiếng nói với BQT WP để giúp những nạn nhân của trò lố lần này có thể lấy lại được wp.

 

Về phần Thủy Đạm Nguyệt, tụi mình đã backup dữ liệu và chuẩn bị sẵn sàng cho trường hợp xấu nhất. Nếu một sáng đẹp trời nào đó bạn vào Thủy Đạm Nguyệt mà thấy… vườn không nhà trống thì xin cứ yên tâm, cứ tìm tụi mình trên facebook nhóm, và tụi mình hứa sẽ trở lại trên một cái host nào đó không miễn phí, xem còn report kiểu gì =”=

 

Nhân tiện xin thông báo một số truyện sẽ tạm dừng trong thời gian này vì mem nhóm bận chống bão report rồi. (Chắc không ai bất ngờ hay thất vọng vì tin này đâu nhỉ, dù sao Thủy Đạm Nguyệt nhà mình cũng đã có tiếng là edit như rùa.)

Phi Thiên

Link hỗ trợ của WordPress: http://en.support.wordpress.com/suspended-blogs/

1. Chủ nhà đừng ngại ngùng, cứ liên hệ với WordPress, bảo là cộng đồng tụi tao đang bị một nhóm ẩn danh gửi đe dọa và đi report hàng loạt để phá hoại. Cố gắng tự viết bằng tiếng Anh chứ đừng copy hàng loạt xD

2. Người đọc ai siêng có thể gửi thư cho WordPress, chỉ cần chú ý 2 điểm, nêu tên blog mình muốn hỗ trợ, và mong wordpress xem xét lại trường hợp của blog này vì sau n thời gian follow (1-12 tháng hay 1-12 năm tùy ý) thì tao cam đoan là nội dung của blog không vi phạm Terms of Service của WP. Nếu siêng nữa có thể viết dài hơn, đề cập tới chuyện cộng đồng tụi tao đang bị một nhóm ẩn danh gửi đe dọa và đi report hàng loạt để phá…

View original post 743 more words

Tác giả:

Dừng bước giang hồ.

17 thoughts on “Một số đề nghị để giải quyết vụ chó dại report lung tung.

  1. Cái khỉ gì thế này, mới hôm qua mình còn đọc bài trên hoàng kim các, vậy mà bọn chó điên nào dám phá sập nhà nàng ấy. Bọn chết tiệt, nóng máu quá đi mất, biết bao nhà bị bọn nó phá rồi. Nàng hỏi hộ xem nàng Hoàng Kim Các có mở lại blog không để bọn mình tích cực support, không thì mở wordpress mới luôn. Aiiiiiiii, Điên mất!

      1. Mình cũng đã viết bài kêu gọi mọi người giúp đỡ, đây không phải chuyện của một người, một nhà, mình tin là nếu họp cộng động những người edit lại thì sẽ thắng được bọn report phá hoại đó thôi

  2. từ hôm qua đến giờ ta nhắn tin cho wordpress đến mỏi tay. tiếng anh thì đã ngu máy lại ko có chức năng copy nên đành ngồi gõ. bao giờ cho hết cơn bão này đây cơ chứ? Đừng có thêm nhà nào sập nữa nha ta gặm ko nổi qt. Mẹ bố cái lũ dở hơi phá làng phá xóm để bà con bơ vơ thế này

  3. tự nhiên lòi đâu ra cái bọn đi phá nhà người khác vậy?editor thì vất vả, nó cho một phát, công sức người ta xuống sông xuống biển hết. Chủ nhà ơi, t phải giúp tn>?

  4. Mình theo dõi trên VNS thì thấy bảo host có trả phí cũng ko phải muốn làm gì thì làm đâu, vẫn có thể bị giật sập như thường ấy. Trong trường hợp này thì mình nghĩ cứ mặt dày mà tạo blog ở tứ tán khắp nơi thôi, mất một cái thì sinh ra cái khác :)) cái mình lo là rất nhiều nhà sẽ dính chưởng, và ko phải ai cũng sẽ nghĩ lạc quan. Haiz, thật sự rất lo cho tương lai đam mỹ :-<

    1. Mình đã tìm hiểu về các điều khoản quy định của các nhà cung cấp host VN, cũng có đọc về quyền tác giả trong Luật dân sự 2005 cùng với các quy định xử phạt hành chính về quyền tác giả, quyền liên quan trên website của Bộ Tư pháp, và mình nghĩ sẽ không có nhà cung cấp host nào của VN vì một vài cái email nhân danh tác giả TQ mà chấm dứt hợp đồng với khách hàng của mình đâu. Trừ trường hợp bị chính các nhà xuất bản VN đang giữ bản quyền kiện (mà trường hợp này là rất hiếm vì thường họ chỉ nhắm vào những công ty hoặc site lớn kinh doanh ebook lậu, và họ nhờ tới cơ quan pháp luật hẳn hòi chứ không thèm nhờ nhà cung cấp host làm gì, http://www.songhuong.com.vnhttp://www.sahara.vn là ví dụ), còn thì với tình hình chấp hành luật hiện nay của VN, trừ phi là bạn tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy một cách nghiêm trọng hoặc đăng tin chống chính phủ chứ không khó mà report sập được lắm -__-

  5. huhuhu, tính coi bộ Phương Vô – Cưỡng ép bên nhà Tuyetlam nhưng mà nàng ấy set private hết để chống chó dại rồi…. Cái lũ chó dại điên kia, tụi bây đúng là tôi nhân thiên cổ mà. Hy vọng Thủy Nguyệt Đạm bình an. >”<

    1. Cũng không bình an đâu bạn. Tụi mình làm chỉ vì thích, làm vì muốn quảng bá tác phẩm và chưa thực sự gây bất kỳ thiệt hại gì cho tác giả, nhưng lại đuối lý trước pháp luật và bị người ta xỉa xói thế này thì lắm lúc mình cũng muốn dẹp quách cho rồi, tự dịch tự đọc cho xong. Không biết cái bạn report đó có bao giờ down raw hay bản QT về xong mà tự thấy “nhột” không. Nói thật là trừ khi cả đời không bao giờ down chùa bất cứ thứ gì trên internet, chứ không thì ai cũng vi phạm bản quyền như ai thôi =.=

  6. nàng ơi, vụ này cũng lâu lắm rồi, mà sao nhà Hoàng Kim Các vẫn chưa mở lại được nàng nhỉ, chả thấy bên wordpress phản hồi lại, nàng có biết tin gì về tiểu Lạc không? Không biết nàng ấy có định mở lại nhà không nữa, mong là nàng ấy sẽ không nản mà mất hút luôn

Gửi lời yêu thương ♥

