Posted in Đạo mộ bút ký, Đồng nhân văn/Fanfic

Mục lục Lư Châu kí sự

Lư Châu kí sự

(庐州记事)

Tác giả: Nam Cung Linh (南宫苓)

Thể loại: Đạo mộ đồng nhân, cận đại, 1×1, thanh thủy văn thực ra là có H nhưng đóng cửa tắt đèn

Tình trạng bản edit: Đã hoàn.

Pairing: Trương Khởi Linh x Ngô Tà

Editor: Thanh Du



—————————

Vài dòng lảm nhảm, cắt ra thì không đủ thành review, thôi thì mượn đất Mục lục cho danh chính ngôn thuận :”>

Mình tình cờ biết đến Lư Châu kí sự từ rất lâu trước khi nghe tên Đạo mộ bút ký, dĩ nhiên  khi đó cũng không biết nó là đồng nhân Đạo mộ. Lần ấy đi lang thang lùng truyện, tình cờ lướt qua cái tên Lư Châu cố sự đã liêu xiêu, click vào đọc được vài dòng thì đổ hẳn. Phải, khi đó tên nó là Lư Châu cố sự, còn tên Lư Châu kí sự phải mãi về sau mình mới biết. Không rõ ai đã đổi kí sự thành cố sự, nhưng mình rất thích cái tên đó. Nói sao nhỉ, 4 chữ ấy gợi cảm giác trầm lắng, u hoài, nghe như tiếng vọng xa xôi sau màn sương bàng bạc của quá khứ. Không nặng không nhẹ, đều đều và chứa đầy hoài niệm, giờ nhắc lại vẫn thấy tiếc :”< Văn phong của Lư Châu kí sự trong lành và dịu dàng như nước, hay còn gọi là thanh thủy văn miêu tả tinh tế, thêm chút hài hước làm gia vị. Dù truyện không phải ngược luyến và cái kết không hẳn là BE nhưng đôi khi cũng khiến tim người ta nhói lại và nước mắt cứ lặng lẽ rơi.

Bối cảnh của truyện là những năm 1930, khoảng thời gian đầy rẫy biến động, dấu gạch nối giữa hiện tại và quá khứ và cũng là thời kỳ giao thoa văn hóa kim – cổ, Đông – Tây, sự hòa trộn văn hóa này tạo nên bầu không khí vừa trầm mặc ưu nhã, vừa nhộn nhịp sống động cho câu chuyện. Ngô Tà trong Lư Châu kí sự là một Ngô Tà khác, cùng sinh ra trong một gia tộc, cùng tên cùng tuổi, chỉ khác về thời gian; hay cũng có thể coi Ngô Tà này là kiếp trước của Ngô Tà trong chính văn. Còn Trương Khởi Linh là quái vật trường sinh bất lão rồi, nên Trương Khởi Linh này cũng chính là Trương Khởi Linh của 70 năm sau, tất nhiên dung mạo chẳng đổi tí nào. Chuyện kéo dài từ đời F1 sang đến đời F3, trải qua bao nhiêu biến động của thời đại, có hạnh phúc, có đau thương, có biệt ly, có đợi chờ vô vọng, cuối cùng hai nửa linh hồn lạc mất nhau giữa dòng đời bất tận cũng có thể trở về bên nhau lần nữa. sến quá đi mất *che mặt*

Có một điểm đặc biệt trong cách trình bày truyện, đó là các câu thoại không có dấu ngoặc kép phân cách, khiến câu thoại hòa lẫn với câu kể và tả. Mình nghĩ đó là chủ ý của tác giả để phù hợp với mạch truyện đều đều như nước, giữ cho cảm xúc không bị gián đoạn, và cá nhân mình cũng thích cách trình bày này. Tuy nhiên nếu nhiều người cảm thấy không quen thì mình sẽ đổi lại cho thuận mắt hơn.

Bản raw của truyện liền mạch từ đầu đến cuối không chia chương, nên mình sẽ chia theo cảm tính, hết một phân đoạn dài thì cắt một lần. Làm đến đâu chia đến đấy, cho nên cũng không biết trước truyện dài bao nhiêu chương. Tốc độ up thì khá tùy hứng vì còn phải ưu tiên cho chính văn, phấn đấu 1 tuần 1 chap và không ôm thêm bộ đồng nhân nào nữa, chỉ tập trung cho Lư Châu kí sự, từ giờ đến cuối năm thế nào cũng xong ^^

Vài dòng giới thiệu sơ lược thế thôi, giờ mời mọi người đọc truyện :”>

 Mục lục

Chương 1                        Chương 2                        Chương 3

Chương 4                        Chương 5                        Chương 6

Chương 7                        Chương 8                        Chương 9

Chương 10                        Chương 11                        Chương 12

Chương 13                        Chương 14                        Chương 15

Chương 16                        Chương 17                        Chương 18

Chương 19                        Chương 20                        Chương 21

Vĩ thanh I: Thanh Minh vũ thượng  Phần 1   Phần 2

Vĩ thanh II: Nam sơn ức

(Toàn văn hoàn)

Bản word   Mã wattpad 58376407

(Để giảm dung lượng, mình đã bỏ hết chú thích hình ảnh, chỉ giữ lại chú thích bằng chữ)

Hình minh họa + fanart + cosplay

Tác giả:

Nhiều lắm, không biết nói gì...

39 thoughts on “Mục lục Lư Châu kí sự

  1. Mình biết fic này lúc mình đi tìm Đạo mộ. Lúc đó không để ý lắm, chỉ nhìn thấy mấy hình cos, nhớ nhớ vì mình thích kiểu bối cảnh cận đại…

    Mấy tr lấy bối cảnh thời này thường khiến mình có cảm giác ngược, có cái gì đó bấp bênh không rõ ràng như chính cái thời này…

    Tổng lại, đây là một cái fic trong tầm ngắm của mình. Mình không thể đọc đuổi, không thể cm mỗi chap, nhưng mình sẽ chờ ^^=~

    1. Bắt tay, mình cũng khá thích những fic lấy bối cảnh cận đại như fic này. Bối cảnh hiện đại thì gần gũi, cổ trang thì đẹp đến gần như ko thực, riêng thời cận đại này vừa là sự hòa trộn giữa cổ trang với hiện đại, vừa mang một sắc thái rất riêng. Truyện lấy bối cảnh cận đại hiếm khi kiếm được truyện hài, truyện nhẹ nhàng ấm áp hay ngược tơi tả. Đa số nó cứ chênh vênh, lững lờ thế này, không hẳn là ngược, nhưng lại gợi cảm giác lặng lẽ u uẩn, giống như thời gian ngưng lại trong 1 khoảnh khắc nào đấy. Ờ, tóm lại mình thích bối cảnh cận đại nói chung & truyện này nói riêng bằng tất cả sự sến súa vốn có :))

      Anw, fic này khá dài đấy, chờ ngày hoàn thì lâu lắm, cho nên tốt nhất là luyện QT trước rồi mình làm đến đâu đọc lại đến đấy đi :)))

  2. *thò đầu vào* chưa đọc chương 1, chỉ muốn thông báo nửa đêm nay tung hàng, nhớ qua :”) t vốn định quăng cho n để n post trên wp này, vì đây là đồng nhân ĐMBK, nhưng mất mail của n, vào FB e ko gặp ngay, =)) thôi để đoản sau vậy *vẫy* nhớ khuya nay nha *v* *bò ra*

  3. thật ngại quá >,< lần đầu vào com đã xin xỏ nhưng nàng có thể cho ta bản raw của fic này ko? Ta ko biết cách down bản raw từ bên đó về *cúi đầu*
    nếu được thì thật cảm ơn, ta rất thích fic này a~
    Mail ta: novel_fan94@yahoo.com.vn *cúi đầu*
    Dù có được hay ko thì ta vẫn sẽ chờ bản edit của nàng *edit vẫn hơn ma*

    1. Ta gửi cho nàng rồi đấy :”> Ta biết mình edit cực rùa, để các nàng chờ lâu thì thật không phải, cho nên nàng không phải ngại gì đâu :))) Anw, ta thực sự rất vui vì biết có người cũng thích truyện này như mình *ôm*

  4. Mình đã khóc khi đọc xong Lư Châu ký sự. Đây là bộ đầu tiên làm mình phải nghiền ngẫm QT đến từng chữ đấy TT^TT

    Cám ơn bạn đã edit. Cố lên nhé :3
    *đang vừa đọc lại vừa chết chìm trong đau thương*

    1. Mình thì không buồn đến mức đó vì dù sao Ngô Tà cũng còn một kiếp sau để tiếp nối những gì còn dang dở của kiếp trước, lần chia tay cuối cùng vẫn chưa phải vĩnh biệt. Với lại bối cảnh cận đại thường mang đến cảm giác chơi vơi vô định hơn là buồn, dù buồn cũng là cái buồn vẩn vơ, hụt hẫng, bâng khuâng, không phải kiểu đau buồn quằn quại, chưa kể truyện còn có yếu tố hài hước nên cũng nhẹ nhàng đi nhiều. Có điều đọc xong cũng ngẩn ngơ mất cả tuần, không khóc mà cảm giác cứ như mình thiếu mất cái gì ấy. Ờ mà nói chung hầu như cái đồng nhân nào mình edit cũng đều ngược, chỉ khác ngược ít hay nhiều, bạn nhảy hố theo mình thì chấp nhận hành xác đi :”>

  5. Ưm!!! Không phải Bé Tà cũng là Bánh Tông siêu bự 4 con số à??? Xem ra Ca Muộn nhỏ hơn Bé Tà một con số 0 rồi

  6. huhu, mình là mình cực thick những câu truyện nhẹ nhàng thế này a~~~ TTwTT có một chút hoài niệm, một chút ưu sầu, tuy ko nặng nề nhưng cũng làm ngta dao động ko dứt, mình ngóng lắm, chủ nhà hãy edit hết nhé, nhưng ko bik con dg có còn dài ko a~~~? ^^

  7. Pingback: dmbk | fraymoon

Gửi lời yêu thương ♥

