Posted in Thông báo

Nhập gia tùy tục

* Nhắn gửi: Hiện tại vì lí do nhiều bạn sau khi gia nhập nhóm được một thời gian thì “lặn mất tăm”, bỏ mặc rất nhiều pj dang dở, cộng thêm việc thiếu một beta giàu kinh nghiệm edit để hướng dẫn người mới nên bọn mình tạm ngưng việc tuyển người. Thành thật cảm ơn và xin lỗi các bạn đã ngỏ lời vào giúp nhóm. Hy vọng sau khoảng thời gian khó khăn này, bọn mình sẽ còn cơ hội hợp tác với nhau.

Trước khi comment hỏi pass, phiền các bạn nhìn sang cột bên tay phải, phần cuối cùng của bảng cáo thị.

Xin cảm ơn

Chào các bạn!!!

Một năm sóng gió với cộng đồng đam mỹ vừa trôi qua, cũng là lúc một nhóm mới ra đời: Thủy Đạm Nguyệt. Nhóm chúng tôi thành lập từ một ý tưởng ngẫu hứng, với hơn mười thành viên đầu tiên đến từ khắp mọi nơi, với phương châm tìm về vẻ đẹp chân chính của tình yêu và mục đích chia sẻ cảm xúc, kết nối những tâm hồn đồng điệu. Sau một thời gian lên kế hoạch và chuẩn bị, cho đến hôm nay khi mọi việc đã hoàn tất, chúng tôi bắt đầu mở cửa đón những vị khách đầu tiên. Nhưng trước khi bạn bắt đầu chuyến dạo chơi của mình, chúng tôi cũng xin có đôi lời nhắn nhủ, mong bạn hãy bỏ thời gian đọc hết để hiểu hơn về nhóm và tránh được những hiểu lầm không đáng có.

Điều đầu tiên chúng tôi cần nói rõ, đó là Thủy Đạm Nguyệt là một nhóm dịch hoạt động chủ yếu trên lĩnh vực edit đam mỹ. Có thể bạn cho rằng điều này là hiển nhiên không cần nói ra, nhưng chúng tôi vẫn cần nhắc lại vì đây vẫn được coi là một thể loại nhạy cảm và chưa được xã hội nhìn nhận một cách đúng đắn. Do vậy nếu có ai đó không chung đường tình cờ bước vào đây thì cũng xin tôn trọng sở thích riêng tư của chúng tôi, đừng buông lời xúc phạm hay đem nó ra làm trò đùa ở đâu đó. Chúng tôi cũng là người, chẳng phải là gỗ đá, cũng biết vui biết buồn và biết giận dữ. Miệt thị sở thích của người khác không chứng tỏ được bạn hơn người, mà chỉ cho thấy lượng của bạn không đủ rộng để dung những thứ khác biệt mà thôi.

Thứ hai, các bạn ghé vào đây, có thể đã từng biết, từng đọc, comment, thích hoặc ghét một vài người trong nhóm hoặc cũng có thể chưa bao giờ nghe đến. Các bạn vào đây, có người chỉ vô tình lướt qua, có người ở lại làm khách quen, cũng có người sẽ trở thành một phần trong chúng tôi. Cách đây không lâu, chúng tôi đã từng là những người xa lạ, nhưng nhờ đam mê dọn đường và văn chương dẫn lối mà có cơ hội trò chuyện, tìm hiểu rồi gắn kết với nhau, nối vòng tay cùng xây dựng nhóm. Các bạn cũng thế, dù các bạn là ai và biết đến nhóm bằng cách nào đều không quan trọng, vì tất cả đã qua rồi. Một khi bước vào đây thì cũng coi như có duyên hội ngộ, xin hãy để lại đằng sau những ấn tượng của quá khứ để bắt đầu một chặng đường hoàn toàn mới. Chúng tôi sẽ chào đón bạn bằng tình cảm chân thành nhất, chỉ mong chúng ta có có những phút giây vui vẻ bên nhau, chia sẻ với nhau tình yêu và niềm đam mê cái đẹp của mình, niềm đam mê gắn kết cả một cộng đồng.

Nhóm chúng tôi, trên tinh thần tôn trọng ngôn ngữ Việt thuần sẽ cố gắng hết mức có thể để cho ra đời những bản biên tập bám sát tiếng mẹ đẻ nhất mà không làm sai lệch ý nghĩa con chữ trong nguyên tác. Văn phong có thể chưa đặc sắc, câu từ có thể chưa mềm mượt nhưng tất cả những bản truyện trước khi post đều đã được các thành viên trau chuốt kỹ lưỡng hết mức có thể. Nếu bạn có gì đó chưa hài lòng với chất lượng bản dịch hay cung cách hoạt động của nhóm, xin hãy để lại nhận xét của mình dưới chân những bài viết. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp của các bạn nhằm nâng cao chất lượng các bản biên tập cũng như điều chỉnh cung cách hoạt động của mình cho phù hợp.

***

Nếu bạn muốn tìm hiểu về các thành viên trong nhóm, xin hãy ghé qua mục “Danh sách thành viên” trên menu – tại đây có đầy đủ danh sách và phân cấp quản lý của nhóm, cũng có email của từng người để tiện cho việc liên lạc cá nhân nếu bạn có chuyện riêng cần trao đổi. Trường hợp cần trao đổi hoặc góp ý chung với nhóm xin bạn gửi về email: thuynguyetvien@gmail.com hoặc liên hệ trực tiếp tại Group Thủy Đạm Nguyệt trên facebook 
Nếu bạn muốn gia nhập nhóm, hãy tìm đến “Thông báo tuyển người” để được hướng dẫn tận tình.
Phần “Mục Lục” sẽ lưu trữ toàn bộ thành phẩm của nhóm. Để giúp bạn chọn truyện phù hợp với gout đọc của bản thân, bên cạnh link truyện chúng tôi đều có ghi chú cụ thể về thể loại ^.^

***

Cuối cùng, chúng tôi biết chẳng ai thích luật lệ gò bó, có điều đã mang ra đám đông là ồn, mà ồn đôi khi không đi kèm vui. Cho nên để giữ gìn sự yên – vui, chúng tôi đành phải nhắn gửi vài dòng như sau:

– Hầu hết các truyện được nhóm edit từ tiếng Trung, liên quan đến mối quan hệ nam x nam, vì vậy mong các bạn hãy cẩn thận lựa chọn cho mình những truyện phù hợp. Chúng tôi chỉ có thể cảnh báo, không thể ngăn bạn cố tình vượt rào, nên cũng không chịu trách nhiệm với bất cứ tổn thương về tinh thần nào của các bạn do đọc phải những thứ không phù hợp.

– Vì nội dung nhạy cảm và tác quyền còn nhạy cảm hơn, mong các bạn không tự ý mang các bản trans/edit đi nơi khác – tránh cuộc vui của chúng ta gặp phải những rắc rối không cần thiết. Tuy nhiên, nếu thực sự yêu thích bộ truyện nào và muốn chia sẻ rộng rãi, bạn vẫn có thể liên hệ trực tiếp với editor của truyện đó – editor sẽ nắm toàn quyền quyết định có cho phép bạn mang bản edit đi nơi khác hay không, cùng với những thỏa thuận riêng.

– Nhà chúng tôi không có quy định về những việc “không được làm”, do đó các bạn xin cứ tự do làm những gì mình thích, với điều kiện phải tự chịu hậu quả với việc làm của mình. (Lời khuyên chung:  các bạn nên kiềm chế “bản ngã” của mình để tránh xâm phạm đến “bản ngã” của người khác).

– Mọi comment góp ý với thái độ xây dựng đều được hoan nghênh. Chúng tôi cũng sẽ cố gắng trả lời các bạn trong thời gian sớm nhất. Trừ những comment quá khích và sử dụng từ ngữ quá “khoảnh”, chúng tôi sẽ không xóa – sửa bất kỳ comment nào nếu không nhận được sự đồng ý của tác giả.

Tác giả:

Gọi em là đóa hoa sầu

90 thoughts on “Nhập gia tùy tục

  1. *lăn vào*

    Chào mừng nhà mới. *quăng tim* Cũng chẳng biết nói gì với mọi người ngoài câu “Vạn sự khởi đầu nan”. Cố lên!

    *lăn ra*

      1. Bạn làm Khúc Khúc của tớ lại nghĩ về câu: gian nan bắt đầu nản nên…. đành *gãi đầu* ý mà…. hok sao hok sao *xoa xoa Khúc khúc*….
        Hy vọng Tiểu Thạch sẽ tiếp tục ủng hộ group chúng mình nha.

    1. Mọi người đâu cả rồi xao để mình Khúc Khúc tiếp khách thế này~

      @Tiểu Thạch: ơ hơ hơ… Bởi vì… rằng thì mà là… thế này thế nọ… nên đến giờ nhà bọn mình vẫn chưa đâu vào đâu cả~ Cứ tự nhiên cứ tự nhiên… tìm chỗ ngồi đi bạn… mọi người còn đang bận… dọn đồ nên nhà hơi vắng vẻ tí~ Mời bạn ăn bánh uống trà đỡ~

      1. *cười* Không sao, không sao, khi dọn nhà thì ai chẳng bận rộn, mọi người cứ làm việc tự nhiên, không cần quá để ý đến mình. *nhe răng* Thời gian còn dài, chúng ta còn nhiều cơ hội nói chuyện mà.

  2. *bưng bánh rót trà* nhà cửa đơn bạc bạn dùng đỡ :”>
    Đây là khách quan đầu tiên ghé qua nhà mình hả mọi người? Để mình tung hoa chào đón luôn tiện ngồi lải nhải kể khổ :”>

  3. @ Cô nương Lẳng: Cũng chẳng muốn hứa trước điều gì, nhưng sẽ cố gắng ăn dầm nằm dề ở đây đến khi nào còn có thể a ~ *nhe răng*

    @ Tiểu Phong Hoa:

    *ho* Nhiều hoa quá!

    *bắc ghế, gác chân* Muốn kể khổ gì với mình nào? 8->

  4. hắc hắc, e thấy nhi tỷ để cái này bên kpop nên chìa chân vào ngồi thôi
    min nè tỷ, qua ủng hộ cho tỷ cùng nhóm dịch nè, hắc hắc *con haru nó bảo kiểu cười của min ghê quá cơ mà chả mún sửa chút nào =.=”*

  5. Ô, chào các tềnh yêu xênh đệp đáng iu. Ta vừa mò vào đây không lâu nhưng lại khá thích phong cách thoải mái của các bạn. Sau SD4u, ta thấy ko muốn sang đấy nữa ( vs cả bên đấy toàn thể loại tr ta không thích ). Thật may là lại đi lạc vào nhà các nàng. Ta thích hình thức làm việc chung vì cảm thấy nó rất năng suất. Tuy ta không thể com thường xuyên ( vì lười và dùng đt ) nhưng ta sẻ ủng hộ các nàng hết mình nên mong các nàng hãy cố gắng vì tình yêu chung của chúng ta.
    Thanks

  6. hì……..ngẫu nhiên tìm dc nhà các nàng,lần đầu ghé qua,chào chủ nhà cái * cúi đầu *
    ta là ta ham đam mỹ lớm lớm á,đặc biệt là các cảnh H á =)) ủng hộ các nàng nhiệt tình :x :x
    thực ra thì đam mỹ cũng k phải là sự yêu thích của 1 số ng,nên đôi khi có thể có vài ng k đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng,xài nhầm hàng lại còn quay sang bắt đền,có ác ý vài câu,nhưng ta mong các nàng giữ vững lập trường,coi như bị chó cắn 1 ngụm đi,k cần chấp đâu,nha ? ^^~ cố lên…….

    ta yêu các nàng,ta yêu đam mỹ =))

  7. chào page hum nay mới vào ^_^ ủng hộ cho page trong đây có mấy tác phẩm mình rất thích đóa ^_^ nhất là vi vi đích vi tiếu đóa ^_^ à cho mình xin cái pass của chương 13 nha kamsa add ^_^

  8. Mấy bạn ơi, mình tình cờ phát hiện được vài bộ đam mỹ nhà mấy bạn nên thích theo dõi lắm. Nhưng ngặt nỗi mình không thấy mục lục các truyện đam mỹ mấy bạn edit ở đâu hết. Ý mình là mục lục chung ấy ^^ Phiền mấy bạn chỉ giùm mình nha, chứ thế này thì mình cũng không biết có những truyện gì, mục lục truyện riêng lẻ ở chỗ nào để mà đọc :)

      1. À mình xớn xác quá, thật xin lỗi đã làm phiền bạn ^^ Vì trước giờ mình chỉ di chuột vào nơi đó nên không để ý. Thôi mình đi đọc truyện vậy, và cảm ơn bạn nhé ^^

          1. Uh đúng là lừa tình thật. Mà mấy bạn chỉ cần cho thêm cái mục lục chung đam mỹ vào cái menu thả là được mà :))

    1. Có gợi ý ở thanh bên phải đó bạn: Tất cả các chương có H đều phải được đặt pass, tất cả các truyện đều dùng một pass chung duy nhất là “Câu thần chú mở cửa kho báu của Alibaba, gồm 10 chữ cái, viết liền, không dấu, không hoa.”

  9. *giơ tay*
    Ta đã đọc bảng cáo thị bên kia, ta cũng đã hiểu~
    Vậy truyện mới nhất mà mọi người làm mà ta đang “chấm mút” chắc cũng không phải đam nhỉ? Chắc chắn nhỉ? *mắt chớp chớp*
    Ta không phải hủ à nha, chỉ thấy nhà mọi người có thể loại ta thích: kinh dị, trinh thám (vừa phát hiện hôm qua, hehe).
    Cũng là lý do khác, ta là Fan của các nàng hủ (dù rằng không thích đam, aizzz!)

  10. Gạt bỏ những điều ko vui và đón một năm mới vui vẻ nhé. Happy new year, cám ơn các bạn thời gian qua đã edit truyện cho mình (và mọi người nữa) đọc ^^.

  11. Chào cả nhà, năm mới dzui dze, cám ơn những nổ lực năm qua của mọi người đã không quản ngại nắng gió, bão táp từ chối mọi cuộc chơi edit truyện cho cộng đồng các bạn trẻ ham thích ĐM. Chúc một năm thật nhiều điều tốt lành!!! ^6^
    Han cũng muốn góp góp chút công sức cho nhà, không biết nhà mình có chê Han khùng khùng không cho Han vô hội với, Han muốn làm thành viên vì mục tiêu thỏa cái thú thích ngắm mấy anh trai. Nếu mọi người đồng ý thì rủ lòng thương gửi email đến địa chỉ của Han, một chữ cũng được : lia_taosutu@yahoo.com.vn. Cám ơn cả nhà nhiều *moa* moa*.
    Thông cảm Han không tìm thấy cái thông báo tuyển thành viên của nhà, nên comment ở đây, mong mọi người ném đá nhẹ nhẹ để Han đặt gạch coi truyện tiếp. ^&^

  12. – Em chào chị! Chị ơi em định nhờ chị chỉ giúp em cách tạo thanh ngang phía trên của blog ấy ạ, em đã làm thử rồi nhưng nó chỉ hiện tên thôi chứ ấn vào chẳng có gì cả :'( Mong chị giúp đỡ :v

    1. ý em là cái thanh mục lục? khi rê chuột vào nó sẽ xổ các mục bên dưới xuống phải không?
      Cái này là tùy thuộc vào theme em chọn cho wordpress chứ không phải người lập wp có thể làm được nhé. Em chọn theme nào có thể xổ page xuống bên dưới đươc ý ^^

  13. cho mình mạn phép…hỏi chút..bạn có thể đồng ý cho mình đăng truyện vào CUNGQUANGHANG.COM đc k? yên tâm mình giữ nguyên toàn bộ k chỉnh sửa j kể cả tên tác giả tên người edit, beta và đường link…

        1. Xin lỗi nhưng… Bạn Nhóc Han Suju trên kia là ai vậy??? Bạn có nhầm lẫn gì không? Mình là một trong những người thành lập và quản lí Thủy Đạm Nguyệt, và không biết bạn là ai cả.

          @ bạn uchihasaki: phần lớn truyện trong blog này là đam mỹ, do nhiều người khác nhau làm, muốn đăng lại truyện nào bạn vui lòng vào post của truyện đó hỏi trực tiếp người edit, nếu người ta không cho hay không muốn trả lời thì đành chịu, nhóm tôn trọng ý kiến riêng của editor.

          1. ak..suýt chết..may mình chưa có ý định đăng bài nào hết vì còn hỏi ý kiến bên diễn đàn cung quảng hằng xem có đc đồng ý đăng truyện thể loại đm hay k..cảm ơn banh nhé

  14. Nàng ơi, dạo này có nhiều nhà bị report, và hình như nhà các nàng đã vào tầm ngắm của bọn thần kinh anti bại não thì phải. M.n phải cẩn thận đấy nhé!

  15. Mình vừa tỉnh dậy sau một giấc mơ dài , xuyên suốt cả giấc mơ gần như chỉ toàn chuyện trai gái , nhưng mình mới chỉ ngủ được gần 2 tiếng , mấy chữ cuối cùng còn sót lại trong giấc mơ là ” thần chú mê giai đẹp ” lên Gôgle search thì đến được đây . Ai giải thích giúp mình @@

  16. Ôi đọc lời chào hỏi thẳng thắn và nghiêm túc rõ ràng này mình lại thấy vui tưng bừng phấn khởi :))) Tuy lần đầu vào nhà nhưng chính lời mở đầu có vẻ như không đc lòng readers này của các bạn làm mình có kỳ vọng lớn lao vào các dự án của bạn, chứng tỏ các bạn làm việc có tổ chức và thực sự đầu tư vào mỗi đứa con của mình. Luôn ủng hộ các bạn!

  17. Hihi. Tôi rất thích truyện của các bạn. Tôi đang mong truyện đạo mộ bút ký của các bạn. Chúc các bạn nhiều sức khoẻ!!!!

  18. Hê nhô!! Các bạn chi t hỏi chút, làm thế nào để biết truyện mình đang theo dõi có phần mới ạ, mình đang thèm đọc chương mới của đạo mộ bút kí ^^🐾🐶

  19. Mình đọc một số đồng nhân văn của bạn biên tập đều thấy rất thích, đặc biệt là đồng nhân về Khan Du và đồng nhân về Đường Thái Tông Lý Thế Dân. Lời văn rất nhẹ nhàng lại trôi chảy. Trước mình có đọc Đường Phong Chi Thừa Kiền nên vẫn muốn đọc đồng nhân về Lý Thế Dân. Cảm ơn bạn đã edit. Chúc bạn ngày mát mẻ. Thân!

  20. Mình đọc đam mỹ chưa lâu, cũng biết tới nhà Thủy nguyệt viên rất nổi tiếng không ngờ lần này có cơ hội được accept vào nhà quả thật mình rất may mắn. Xin dành lời chúc tốt đẹp đến với các bạn editor của Thủy Nguyệt.

  21. hic hic em rất cảm ơn các chủ nhà, thi xong em mới vào đọc lại mà nhà private rồi, em khóc quằn quại luôn (em bịa thôi chưa tới mức đó) ngày nào cũng xin accept mà ko biết dc ko giờ dc cho vô em hạnh phúc muốn chết (mặc dù em cũng ko biết là nhà accept cho em hay mở cửa lại, em sợ em ảo tưởng a~~), em không biết chui zô chỗ này bày tỏ có hợp lệ không nhưng mà em cám ơn các chủ nhà nhiều lắm, có lần chạy lên face xin trang của nhà mà hình như ko có ai chỉ hết, ko biết cách liên lạc để xin xỏ vào nhà, chỉ hi vọng mặt dày để dc vào thôi, em xin thề luôn là em tuyệt đối ngoan tuân thủ quy tắc trong nhà!!

  22. Mình biết đến wp thủy đạm nguyệt từ lâu rồi, cơ duyên cũng là từ đạo mộ bút ký.có lẽ đó là lần đầu tiên mình đọc truyện dịch trên mạng nên có thể nói là mình còn rất thiếu hiểu biết, vậy nên chưa bao giờ biết like hay cmt ủng hộ nhóm cả, chỉ biết ích kỷ đọc truyện mà thôi.cho đến lúc này khi đã có tài khoản wp, sau gần 1 năm vào lại việc đầu tiên của mình là cmt cảm ơn.cảm ơn nhóm đã bỏ công sức ra dịch truyện để reader tụi mình dk thỏa lòng đam mê.các bài dịch của nhóm thực sự rất mượt, rất hay.

  23. Cho mình cảm ơn nhóm thiệt nhiều vì đã đem đến nhũng bản dịch mượt và chất lượng cao nha :)) (nghe như quảng cáo ấy nhỉ :3) Mình đọc Vi vi đích vi tiếu, Anh là hạnh phục của em phải ko, ĐMBK và tác phẩm nào cũng hay cực <3

  24. cảm ơn bạn đã cho mình vào nhà mình đến điểm danh ở đây vì mình không biết có mục này không chứ làm cho chắn ăn ấy mà, mail của mình là : baobaoboiboi1996@gmail.com. Dạo này nhiều nhà bị report quá nhều làm các editor phải khóa nhà, xóa blog làm mình buồn vô hạn nên khi vào được nhà mình rất vui mình rất thích truyện chủ nhà, cảm on vì đã cho mình cắm cọc ở đây, mình ít online nên xin ủng hộ chủ nhà hết sức có thể mong chủ nhà thông cảm, cảm ơn nhóm đã bỏ công sức ra dịch truyện để reader tụi mình thỏa mãn đươc lòng đam mê đam mỹ, các bài dịch của nhóm thực sự rất mượt, rất hay.

  25. Chào ss, cảm ơn các ss đã cho em vào nhà (~˘▾˘)~ . Em là 1 silent reader nên thường đọc chùa là chính(nói ra điều này hơi ngại (o˘◡˘o) ), mong các ss đừng giận. Cảm ơn các ss bỏ công sức ra dịch truyện nhiều (*♥ω♥*)
    (づ ̄3 ̄)づ♥

  26. cảm ơn vì đã cho phép ^^
    Nếu mọi người cần trans thì mình có thể giúp sức mặc dù khả năng giới hạn. Dù sao thì bản tính mình lười lắm :))) nhưng nếu cần thì mình sẽ giúp vì dù sao cũng đọc chùa nhà bạn mà như trến đã nói mình khá lười nên… vấn đề silent nó cũng khá cao. Nếu bảo mình cmt mình cũng không biết cmt cái gì nữa…
    Cảm ơn vì đã vất vả trans edit và beata cho mấy đứa độc giả như tớ đọc truyện trong niềm hạnh phúc.
    Cả nhà cố gắng nhé! XD

  27. Một người qua đường xin được tá túc một góc nhỏ của nhà mình, mong được các gia chủ chào đón cùng nhau chia sẻ niềm đam mê Đạo mộ bút ký và Đam mỹ, cảm ơn nhóm đã tạo nên một ngôi nhà cho các hủ nữ như mình, tks

  28. đọc truyện nhà lâu lâu lâu òi h rảnh rỗi nhào vô khen thêm mấy câu nha~ nhà edit mượt lắm và mình cũng rất thích tác phong của nhà, mong chờ các project cũ chưa xong và mới trong tường lai của nhà

  29. Chủ nhà ơi, chủ nhà ơi, có làm tiếp “Mùa xuân của ông hoàng con” không? Tui thích truyện đó lắm uhuhu, tôi còn chưa đọc đến chương edit mới nhất đã bị private. Chủ nhà có drop truyện này không? có thể mở lại để tui vào đọc tiếp không?
    Tui không biết com đâu cho hợp. Hy vọng chủ nhà đọc được nỗi lòng nhỏ bé của reader này. Cảm ơn & hôn chủ nhà nhiều nhiều phát :v

Gửi lời yêu thương ♥

